Home » » Để trẻ đi ngủ đúng giờ

Để trẻ đi ngủ đúng giờ



Nhiều trẻ có thói quen ngủ vào lúc chập tối và chơi khuya. Việc để đồng hồ sinh học của trẻ như vậy vừa không tốt cho sức khỏe của trẻ lại vừa ảnh hướng tới công việc và làm cha mẹ vất vả.


Vậy làm sao để rèn luyện cho trẻ có thói quen ngủ đúng giờ?

Tạo không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng cho bé sau bữa ăn tối. Hãy giúp trẻ có vài sinh hoạt nhẹ nhàng giúp trẻ thư giãn như kể chuyện, xem một đoạn phim hoạt hình ngắn, hay nghe một bài hát ru hoặc cha mẹ có thể trò chuyện với con... Những hoạt động như vậy sẽ giúp bé dễ vào giấc ngủ hơn.
Tạo ra một “lộ trình” để đưa bé vào giấc ngủ. Một vài hoạt động thư giãn, bạn hãy cho bé đánh răng, đi vệ sinh và vào giường ngủ. Cứ như vậy, hàng ngày bạn cho bé lặp lại các công việc như vậy để giúp bé hình thành thói quen. Từ đó bé sẽ có một đồng hồ sinh học như vậy để tự duy trì giờ giấc ngủ của mình.
Khi bé đã chuẩn bị vào giấc, cha mẹ nên dứt khoát để bé ngủ chứ không nên chần chừ. Sự do dự của bạn sẽ khiến bé nghĩ rằng bé chưa cần phải ngủ. Điều đó vô tình cản trở giấc ngủ đang đến của. Sự quyết đoán của bạn trong việc để bé ngủ một mình sẽ tạo cho bé nếp suy nghĩ rằng bé cần phải ngủ đủ và đúng giờ. Sự cương quyết đó sẽ giúp bé yên tâm và ngủ yên hơn.
Bất cứ cha mẹ nào có con đang ở độ tuổi 3-6 tuổi cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc nuôi dạy con, cha mẹ luốn muốn hình thành thói quen tốt cho các con ngay từ khi còn nhỏ, tuy nhiên không ít các bậc phụ huynh cảm thấy băn khoăn trong việc dạy con, tất cả những khó khăn đó các mẹ có thể chia sẻ thông qua mục tâm sự gỡ rối  của Website Wedo-Wegood. Những lời khuyên bổ ích của các chuyên gia chắc chắn sẽ giúp các vị tìm ra phương pháp nuôi dạy con một cách hiệu quả.

Nguồn: wedo-wegood.edu.vn

3 nhận xét:

  1. tks bạn đã chia sẻ nội dung này

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết rất hay , cho trẻ ngủ đúng giờ là điều rất quan trọng . Xe dieu khien tu xa o tphcm

    Trả lờiXóa
  3. trẻ ngủ đúng giờ phát triển tốt về trí não lẫn thể chất
    Keyword: quần áo trẻ em hàng hiệu

    Trả lờiXóa