Home » » Để trẻ không ngậm khi ăn

Để trẻ không ngậm khi ăn

Rất nhiều cha mẹ vất vả, bực mình khi các bé cứ ngậm thức ăn trong miệng mà không chịu nuốt. Tình trạng này không chỉ đối với trẻ từ 2 đến 3 tuổi mà còn cả ở các bé đã vào học lớp 1, lớp 2...
Việc ngậm thức ăn trong miệng như vậy kéo dài không chỉ ảnh hướng đến chất lượng bữa ăn của bé mà còn gây khó khăn cho cha mẹ.

Trước tiên, bạn hãy nấu những món mà bé thích ăn, dễ ăn để không khiến bé khó chịu khi vào bữa ăn
Tạo không gian thoải mái, vui vẻ và kèm theo 1 vài hoạt động đơn giản để bé kích thích sự hào hứng ăn của bé.
Bạn hãy nghiêm khắc cảnh báo các bé về tác hại của việc ngậm cơm. Không nên quá nuông chiều bé mà để bé kéo dài bữa ăn như vậy.
Với những đồ ăn khô, bạn nên hỗ trợ bé nuốt bằng nước canh hoặc nước lọc bình thường. Như vậy trẻ sẽ khó để giữ thức ăn trong miệng lâu.
Hãy khuyến khích bé tự chọn món ăn, tự ăn để tạo sự hứng thu cho bé trong bữa ăn.
Động viên, khen và khuyến khích bé bằng những câu “nịnh” để bé thấy việc ăn là quan trọng là cần thiết.
Bạn cố gắng tránh để bé vừa ăn vừa chơi đồ chơi hoặc vừa ăn vừa xem TV hay quảng cáo... Như vậy sẽ khiến bé mất tập trung mà quên mất việc nhai thức ăn và cứ ngậm trong miệng như vậy. Cha mẹ cần có biện pháp để trẻ đi ngủ đúng giờ,để trẻ  ăn nhanh và tự chăm sóc bản thân, để trẻ hòa nhập nhanh với bạn bè và có tính chia sẻ.... Tất cả những bài học nhỏ đó sẽ giúp các con hình thành tính cách, lối sống tốt sau này khi trưởng thành. 
Nguồn: wedo-wegood.edu.vn

1 nhận xét: